วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559



Record 1
Tuesday 9 August 2559

บรรยากาศในห้องเรียน
          
           วันนี้เป็นการเรียนวันแรกของรายวิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยบรรยากาศภายในห้องเรียนรู้สึกครึกครื้นมาก  อาจารย์พูดคุยกับนักศึกษาก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาการเรียน อาจารย์ได้อธิบายวิธีการทำบล็อก และว่าในส่วนประกอบของบล็อกในรายวิชานี้จะต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง วันนี้เป็นการพูดคุยเกี่ยวกับวิทยาศาตร์ว่าวิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร เป็นการพูดคุยความรู้รอบตัวของนักศึกษา ก่อนที่เราจะเข้าสู้เนื้อหาการเรียนอย่างลึกซึ้งและถูกต้อง 

ความรู้ที่ได้รับ  (Knowledge)

1.การคิด การฝึกวิเคราะห์
2.การคิดแบบมีความคิดสร้างสรรค์
3.วิธีการจัดการเรียนรู้
4.การสื่อสาร

 ทักษะที่ได้ (skill)

 1.ทักษะการฟัง
2.ทักษะการเขียนสรุปข้อมูล
3.2.การคิดแบบมีความคิดสร้างสรรค์
 
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption)

         

         ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มากขึ้น และการนำวิทยาศาสตร์เอาไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างถูกวิธี และได้เรียนรู้ว่าวิทยาศาสตร์อยู่รอบๆตัวเราทุกอย่าง เราสามารถเอาสิ่งที่เรียนในวันนี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันเราได้ดีขึ้น

 

เทคนิคการสอนของครู (Technique teaching)
1.อาจารย์ได้ตั้งคำถามว่า วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร เพื่อที่จะให้นักศึกษาตอบคำถามก่อนเรียน
2.อาจารย์ยกตัวอย่างที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ให้นักศึกษาฟัง พร้อมอธิบายเกี่ยวกับวิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยให้นักศึกษาเข้าใจมากขึ้น
3.การใช้เทคนิกการสอนที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง เข้าใจง่าย

ประเมินผล  (Assessment)

ประเมินตนเอง 


           ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่พูดคุยเสียงดัง เวลาอาจารย์ถามถ้ารู้คำตอบก็จะตอบ แต่ถ้าไม่รู้คำตอบก็จะตั้งใจในเวลาที่เพื่อนตอบ หรืออาจารย์เฉลย


ประเมินเพื่อน 


เพื่อนๆทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ ตั้งใจเรียนและช่วยกันตอบคำถามที่อาจารย์ถามได้

ประเมินอาจารย์  


           อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เป็นกันเองมาก สอนเนื้อหาที่เราไม่เคยรู้และไม่เข้าใจ อธิบายให้นักศึกษาฟังจนเข้าใ


คำศัพท์  5 คำ
1.การประเมิน = Assessment
2.เนื้อหา = Substance
3.การจัดประสบการณ์ = Experience
4.วิเคราะห์ = Analyse
5.บรรยาย = Narrate




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น